Cập nhật Tại sao không nhận được phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng

Chào bạn đọc. Hôm nay, mình sẽ đưa ra đánh giá khách quan về vay tiền và thông tin liên quan qua bài chia sẽ Tại sao không nhận được phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng

Đa số nguồn đều được update thông tin từ những nguồn website đầu ngành khác nên có thể vài phần khó hiểu.

Mong mọi cá nhân thông cảm, xin nhận góp ý & gạch đá bên dưới phản hồi

Khuyến nghị:

Xin quý khách đọc nội dung này ở nơi không có tiếng ồn bí mật để đạt hiệu quả nhất
Tránh xa tất cả các thiết bị gây xao nhoãng trong công việc tập kết
Bookmark lại nội dung bài viết vì mình sẽ update thường xuyên

Sau khi thực hiện chuyển tiền, bạn sẽ nhận được thông báo chuyển tiền thành công qua ứng dụng hoặc tin nhắn SMS. Nhưng người nhận không có phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng về giao dịch? Hãy cùng ngân hàng số Timo tìm hiểu những lỗi thường gặp khi chuyển khoản qua bài viết dưới đây nhé!

Tại sao không có phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng?

Ngân hàng thụ hưởng là gì?

Ngân hàng thụ hưởng là ngân hàng nhận được những lợi ích vật chất hoặc phi vật chất do ngân hàng hoặc đơn vị, cá nhân khác tạo ra.

Cụ thể hơn, trong giao dịch chuyển – nhận tiền, ngân hàng nhận số tiền giao dịch được gọi là ngân hàng thụ hưởng. Sau đó, người thụ hưởng đứng tên tài khoản có thể nhận khoản thanh toán này dưới bất kỳ hình thức nào bao gồm chuyển tiền mặt, chuyển tiền điện tử hoặc séc.

Lý do không nhận được phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng

Thông thường lỗi không nhận được phản hồi từ ngân hàng người thụ hưởng xảy ra khi người gửi thực hiện giao dịch tại máy ATM hoặc chuyển tiền qua các kênh điện tử. Sau đây là những lý do phổ biến khi tài khoản bị trừ tiền nhưng người nhận không nhận được phản hồi:

  • Lỗi ngân hàng thụ hưởng đang được bảo trì.
  • Lỗi kỹ thuật, lỗi hệ thống.
  • Thời gian chuyển tiền cuối tuần, lễ, tết.
  • Tài khoản gửi chưa được đăng ký dịch vụ SMS Banking hoặc Internet Banking thông báo biến động số dư.
  • Sai hoặc thiếu thông tin người nhận (số tài khoản, họ tên hoặc chi nhánh ngân hàng). Hiện tại trên ứng dụng Timo, người dùng có thể lưu danh sách các tài khoản yêu thích khi thực hiện chuyển khoản để hạn chế nhầm lẫn và thao tác nhanh chóng hơn.

Nếu đã chuyển tiền đến ngân hàng thụ hưởng mà không nhận được phản hồi, bạn nên kiểm tra lại lỗi giao dịch vì các nguyên nhân trên, sau đó tìm cách giải quyết càng sớm càng tốt, tránh tình trạng bị giam tiền lâu.

Hình ảnh hiển thị lỗi không nhận được phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng
Hình ảnh báo lỗi không nhận được phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng (Nguồn: Internet)

Lỗi không nhận được phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng

Đối với những giao dịch chuyển tiền mà không nhận được phản hồi, bạn có thể tìm hiểu nguyên nhân gây ra lỗi dưới đây để tìm cách khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Lỗi hệ thống từ ngân hàng thụ hưởng

Nếu người nhận đã đăng ký dịch vụ SMS Banking thì đều nhận được tin nhắn báo tăng biến động số dư khi người gửi chuyển khoản. Trường hợp bạn vẫn chưa nhận được tin nhắn thì có thể do đường truyền kém gây nghẽn mạng. Đây là nguyên nhân phổ biến do nhà mạng thực hiện giao dịch thành công nhưng hai bên chuyển tiền – nhận tiền đều không nhận được thông báo từ hệ thống.

Lúc này, nhiều ứng dụng ngân hàng sẽ yêu cầu bạn chuyển sang hình thức chuyển khoản thông thường với thời gian giao dịch từ 1-3 ngày làm việc hoặc nhận trong 24h kể từ thời điểm chuyển tiền.

Hình minh họa hệ thống ngân hàng thụ hưởng bị lỗi
Hình ảnh minh họa hệ thống ngân hàng thụ hưởng bị lỗi (Nguồn: Internet)

Lỗi ngân hàng thụ hưởng đang được bảo trì hoặc nâng cấp

Ngoài lỗi hệ thống của ngân hàng thụ hưởng, người nhận cũng sẽ không nhận được phản hồi trong khi ngân hàng đang bảo trì hoặc nâng cấp.

Khi ngân hàng tiến hành nâng cấp hệ thống, thường ít xảy ra lỗi khi chuyển tiền, tuy nhiên một số trường hợp giao dịch không thành công. Điều này có thể do tài khoản thụ hưởng đang nâng cấp lên gói mới nên tài khoản cũ bị tạm ngưng giao dịch. Tuy nhiên, lỗi này sẽ không mất nhiều thời gian để khắc phục nhưng người gửi có thể đợi một lúc rồi thực hiện lại giao dịch.

Ngoài ra, tình trạng ngân hàng bảo trì cũng rất phổ biến vì việc bảo trì giúp bảo vệ tài khoản và thông tin khách hàng khỏi hacker. Tại thời điểm đó, chỉ có hệ thống Internet Banking, Mobile Banking hoặc ATM đang bảo trì nên các giao dịch trên tài khoản sẽ không gặp bất kỳ trục trặc nào.

Nhập sai thông tin người thụ hưởng

Khi người gửi nhập nhầm một trong các thông tin như số tài khoản, chi nhánh ngân hàng cũng sẽ khiến tiền trong tài khoản bị trừ nhưng không có phản hồi từ người thụ hưởng. Lúc này, bạn cần chụp lại màn hình giao dịch và kiểm tra thông tin tài khoản nhận được đã chính xác chưa, sau đó liên hệ với ngân hàng để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

Để tránh trường hợp nhập sai thông tin người nhận, Timo đã cho ra mắt tính năng chuyển tiền bằng link TimoPay vô cùng tiện lợi và nhanh chóng. Với tính năng chuyển tiền nhanh này, người nhận sẽ tự nhập thông tin nhận tiền và gửi link chuyển tiền cho người thực hiện giao dịch. Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể tạm biệt những số tài khoản phức tạp mà không lo chuyển nhầm người.

Chuyển tiền qua liên kết TimoPay mà không lo sai thông tin người nhận
Chuyển tiền qua liên kết TimoPay mà không lo sai thông tin người nhận

Số điện thoại nhận thông báo đã được thay đổi

Trong trường hợp người nhận thay đổi số điện thoại đã đăng ký, giao dịch sẽ không nhận được bất kỳ phản hồi nào từ ngân hàng. Số điện thoại đăng ký SMS Banking phải là số người nhận đang dùng để liên hệ nhận thông báo thay đổi số dư mới.

Thời gian giao dịch vào cuối tuần và ngày lễ

Ngoài ra, khi bạn giao dịch vào ngày nghỉ, lễ, tết ​​thì quá trình nhận tiền cũng sẽ bị ảnh hưởng vì lúc đó ngân hàng sẽ không hoạt động. Nếu tài khoản của bạn đã bị trừ tiền mà người nhận tiền vẫn chưa nhận được thì sẽ không có thông báo từ ngân hàng. Và bạn sẽ phải đợi đến ngày giao dịch ngân hàng tiếp theo để giao dịch được hoàn tất thành công.

Giao dịch chuyển khoản không thành công

Lỗi giao dịch cũng thường xảy ra, nhưng người gửi thường phải đợi phản hồi từ người nhận. Khi thấy thời gian chờ đợi lâu, bạn nên kiểm tra lại tình trạng giao dịch thành công hay chưa, nếu chưa thực hiện chuyển khoản lại.

Cách xử lý lỗi ngân hàng thụ hưởng không phản hồi

Một số cách xử lý lỗi ngân hàng thụ hưởng không phản hồi
Một số cách xử lý lỗi ngân hàng thụ hưởng không phản hồi (Nguồn: Internet)

Vậy trong trường hợp không nhận được phản hồi từ ngân hàng người thụ hưởng thì phải làm sao để không bị treo tiền? Hãy tham khảo các cách sau để khắc phục lỗi nhanh nhất.

  • Người giao dịch:
    • Khi không nhận được thông báo từ ngân hàng thụ hưởng, người gửi cần kiểm tra lại thông tin tài khoản nhận đã chính xác chưa.
    • Kiểm tra lịch sử và trạng thái giao dịch xem có vấn đề gì không.
    • Hệ thống có lỗi giao dịch hay thông báo nâng cấp hệ thống không?
    • Nếu không có vấn đề gì do các lỗi trên, bạn có thể gửi yêu cầu lên tổng đài để nhờ ngân hàng hỗ trợ kiểm tra lại. Vì lúc này có thể do lỗi của ngân hàng thụ hưởng.
  • Người thụ hưởng:
    • Kiểm tra xem hệ thống Ngân hàng trực tuyến hoặc SMS Banking có hoạt động bình thường hay không.
    • Liên hệ với trung tâm chăm sóc khách hàng để kiểm tra lỗi của giao dịch để có hướng giải quyết.
    • Sau khi nhận được thông tin, ngân hàng sẽ kiểm tra và xử lý trên hệ thống. Sau khoảng 30 phút, nếu có lỗi hệ thống, ngân hàng sẽ chuyển tiền cho người nhận.

Tuy nhiên, sẽ có nhiều trường hợp hệ thống bị quá tải và người thực hiện giao dịch sẽ phải đợi vài tiếng sau mới có thể chuyển tiền trở lại. Vì vậy bạn có thể lựa chọn đến ngân hàng để giao dịch trực tiếp sẽ nhanh chóng hơn.

Như vậy, qua bài viết trên, Timo đã chia sẻ đến bạn những lỗi không nhận được phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng và nếu gặp lỗi bạn cần bình tĩnh liên hệ với ngân hàng càng sớm càng tốt để được giải quyết hiệu quả.

Nếu khách hàng là chủ tài khoản Timo, vui lòng liên hệ hotline 1800 6788 (miễn phí liên hệ trên toàn quốc) hoặc email care@timo.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

Tải xuống ứng dụng tại Google Play

Tải xuống ứng dụng tại App Store

Nguồn tổng hợp
.

Đánh Giá
moneyfun
Not found image
Cập nhật Nhà nước giảm giá tiền điện hỗ trợ người dân mùa dịch
Kính thưa đọc giả. Bữa nay, tôi sẽ đưa ra đánh giá khách quan về vay tiền và thông tin liên quan qua bài viết...
Not found image
Cập nhật Cực hấp dẫn với những ưu đãi của Timo? Xem ở đâu?
Hi quý vị. Bữa nay, mình sẽ đưa ra đánh giá khách quan về vay tiền và thông tin liên quan qua nội dung Cực...
Not found image
Cập nhật Tăng tuổi nghỉ hưu có là giải pháp tối ưu
Hi quý vị. Hôm nay, mình xin chia sẽ về chủ đề tài chính qua bài chia sẽ Tăng tuổi nghỉ hưu có là giải...