Cập nhật Tại sao chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền

Hello quý khách. Bữa nay, tôi xin góp chút kinh nghiệm cá nhân về mảng khoản vay cá nhân qua bài viết Tại sao chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền

Phần lớn nguồn đều đc update ý tưởng từ những nguồn trang web nổi tiếng khác nên chắc chắn có vài phần khó hiểu.

Mong mỗi người thông cảm, xin nhận góp ý & gạch đá dưới comment

Khuyến nghị:

Quý độc giả vui lòng đọc nội dung này ở nơi yên tĩnh bí mật để đạt hiệu quả cao nhất
Tránh xa tất cả những thiết bị gây xao nhoãng trong các công việc đọc bài
Bookmark lại nội dung bài viết vì mình sẽ update thường xuyên

Khi thực hiện các giao dịch trên ứng dụng Internet Banking, bạn thường gặp các lỗi Tôi đã chuyển khoản nhưng chưa nhận được tiền nhưng không biết tại sao? Đừng lo lắng, trong bài viết này, ngân hàng số Timo sẽ chia sẻ cho bạn một số nguyên nhân khiến chuyển tiền không nhận được và cách xử lý lỗi chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền. Xem ngay!

Chuyển khoản ngân hàng là gì?

Chuyển khoản là hình thức chuyển tiền không dùng tiền mặt từ số tài khoản này sang số tài khoản khác giữa các cơ quan, tổ chức, cá nhân với nhiều mục đích như mua hàng, thanh toán hóa đơn, gửi quà … Người gửi không chỉ được thực hiện các giao dịch chuyển khoản trong phạm vi trong cùng một hệ thống ngân hàng, mà còn cả chuyển khoản liên ngân hàng hoặc số tài khoản ở nước ngoài.

Hiện nay, có rất nhiều hình thức chuyển khoản để người dùng lựa chọn theo nhu cầu của mình như:

  • Chuyển tiền bằng Internet Banking.
  • Chuyển khoản trực tiếp tại ngân hàng.
  • Chuyển tiền bằng ủy nhiệm chi.
  • Chuyển tiền qua các ví điện tử như Momo, ZaloPay, v.v.
  • Chuyển tiền qua máy ATM.
  • Chuyển khoản qua bưu điện.

Ngoài các cách trên, người dùng Timo có thể chuyển tiền nhanh chóng miễn phí ngay trên ứng dụng Timo với 3 cách.

  • Chuyển tiền qua số tài khoản cũng tương tự như chuyển tiền qua Mobile Banking của các ngân hàng.
  • Chuyển tiền nhanh NAPAS 247 với mã VietQR.
  • Chuyển tiền bằng link TimoPay vô cùng tiện lợi mà không cần phải nhập số tài khoản của người nhận.

Xem chi tiết tại Các tính năng thông minh của Timo

3 cách nhanh chóng và tiện lợi để chuyển tiền trên Timo.  ứng dụng
3 cách chuyển tiền cực kỳ nhanh chóng và tiện lợi trên ứng dụng Timo

Tại sao chuyển tiền thành công nhưng không nhận được

Rắc rối Tôi đã chuyển khoản nhưng chưa nhận được tiền xảy ra khi số tiền trong tài khoản của bạn đã bị trừ hoặc ứng dụng của bạn đã báo giao dịch thành công. Nhưng rất lâu sau đó đối tượng vẫn chưa nhận được số tiền này. Dưới đây là một số lý do phổ biến khiến bạn gửi tiền nhưng không nhận được.

Thông tin người nhận sai

Trong trường hợp Tôi đã chuyển khoản nhưng chưa nhận được tiền, người gửi cần kiểm tra thông tin, lịch sử chuyển khoản vì có thể khi thực hiện giao dịch vội vàng, thông tin người nhận bị thiếu hoặc sai. Khi đó, bạn cần kiểm tra kỹ xem số tài khoản nhận bị sai hay thiếu, tên người nhận và ngân hàng nhận tiền có chính xác không vì chỉ cần sai một trong hai thông tin này thì tiền của bạn vẫn bị trừ nhưng sẽ bị trừ tiền. ngân hàng “treo máy”.

Với Timo, bạn có thể dễ dàng lưu thông tin số tài khoản người nhận yêu thích mỗi khi chuyển khoản. Tính năng này sẽ giúp người gửi thao tác nhanh chóng mà không phải lo nhập nhầm số mỗi khi chuyển khoản.

Xem thêm: Cách lấy lại tiền khi chuyển tiền nhầm tài khoản

Sai thông tin người nhận nên chuyển tiền thành công nhưng không nhận được
Thêm tài khoản yêu thích trên Ngân hàng số Timo để chuyển tiền nhanh chóng và dễ dàng

Truyền lỗi

Lý do phổ biến thứ hai khi Tôi đã chuyển khoản nhưng chưa nhận được tiền là một lỗi truyền dẫn. Sau đó tiền của bạn sẽ được chuyển khi mạng ổn định. Vì vậy, đừng quá lo lắng, giao dịch của bạn chỉ bị tạm dừng và chưa được thực hiện.

Lỗi hệ thống ngân hàng

Gần tương tự như lỗi trên, lỗi của hệ thống ngân hàng cũng là nguyên nhân khiến tiền của bạn chưa được chuyển đến tay người nhận. Khi đó nhiều ngân hàng sẽ có thông báo lỗi và yêu cầu bạn thực hiện lại giao dịch sau ít phút hoặc sử dụng hình thức chuyển tiền thông thường.

Tôi đã chuyển khoản nhưng chưa nhận được tiền
Chuyển tiền không thành công do lỗi hệ thống ngân hàng (Nguồn: Internet)

Người gửi sử dụng dịch vụ chuyển tiền thông thường

Trong nhiều trường hợp Tôi đã chuyển khoản nhưng chưa nhận được tiền vì người gửi sử dụng dịch vụ chuyển tiền thông thường. Khi đó, tiền của bạn sẽ được chuyển trong 24h làm việc kể từ thời điểm thông báo giao dịch thành công. Ngoài ra, nếu bạn chuyển khoản liên ngân hàng vào thứ 7, chủ nhật thì có thể phải đến thứ 2, người nhận tiền mới nhận được tiền.

Vì vậy, khi giao dịch, người gửi nên lựa chọn dịch vụ chuyển tiền nhanh 247 để nhận được tiền ngay và tùy từng ngân hàng sẽ có mức phí riêng. Hiện tại Timo đang cung cấp dịch vụ chuyển tiền 247 hoàn toàn miễn phí với bất kỳ số tiền nào bạn chuyển, dù cùng ngân hàng hay liên ngân hàng bạn đều có thể nhận được số tiền ngay sau ít phút giao dịch.

Chuyển tiền vào cuối tuần và ngày lễ

Cuối cùng, khi người gửi chuyển tiền vào cuối tuần hoặc ngày lễ, tiền sẽ bị tạm ngưng cho đến khi ngân hàng hoạt động trở lại để giao dịch mới được thực hiện. Vì vậy khi bạn chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền vào các ngày nghỉ, lễ, tết ​​thì cũng đừng quá lo lắng, tiền sẽ được chuyển sau.

Nếu bạn muốn giao dịch vào cuối tuần và ngày lễ, bạn có thể sử dụng dịch vụ chuyển tiền nhanh NAPAS 247 để chuyển tiền đến hơn 50 ngân hàng trong mạng lưới NAPAS, trong đó có Timo. Ưu điểm là bạn có thể chuyển và nhận tiền mọi lúc mọi nơi kể cả ngoài giờ hành chính và cuối tuần.

Lý do chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền
Chuyển và nhận tiền nhanh chóng với Timo

Sau bao lâu thì nhận được tiền sau khi chuyển khoản thành công

Chắc hẳn bạn cũng sẽ thắc mắc sau khi chuyển khoản thành công thì sau bao lâu thì nhận được tiền đúng không? Vậy hãy cùng Timo tìm hiểu các mốc thời gian chuyển nhượng trong từng trường hợp dưới đây.

Cùng một hệ thống ngân hàng

Chuyển khoản cùng hệ thống ngân hàng (hay còn gọi là chuyển tiền nội bộ) thường người nhận sẽ nhận được trong vòng vài phút kể từ khi thực hiện giao dịch. Kể cả khi bạn thực hiện giao dịch tại cây ATM, chuyển tiền qua ứng dụng Mobile Banking hay chuyển tiền mặt tại quầy thì sau 5-10 phút từ hệ thống sẽ có thông báo nhận tiền.

Mất bao lâu để nhận được từ các ngân hàng khác?

Chuyển tiền sang ngân hàng khác hay còn gọi là chuyển tiền liên ngân hàng mất bao lâu? Trong trường hợp này, nó sẽ phụ thuộc vào cả ngân hàng gửi và nhận. Thông thường, thời gian giao hàng dự kiến ​​như sau:

  • Chuyển khoản nhanh 247 bằng Mobile Banking / Internet Banking: chỉ mất 5 – 10 phút.
  • Chuyển tiền thường xuyên: Trong ngày hoặc 24 giờ làm việc.
  • Chuyển khoản: Trong giờ làm việc của ngân hàng, nếu bạn chuyển khoản sớm thì sẽ nhận được trong giờ hành chính, nếu chậm thì rất có thể bạn sẽ nhận được vào ngày hôm sau.
  • Chuyển khoản tại ATM: Trong giờ làm việc như trên.
Chuyển tiền tại cây ATM mất bao lâu?
Chuyển tiền tại cây ATM mất bao lâu (Nguồn: Internet)

Mất bao lâu để nhận được chuyển khoản trực tuyến?

Vậy nếu chuyển khoản trực tuyến thì sau bao lâu thì nhận được tiền ạ? Hiện tại, có các phương thức chuyển khoản trực tuyến như:

  • Chuyển tiền qua Mobile Banking;
  • Chuyển tiền qua Bankplus;
  • Chuyển tiền qua Internet Banking;
  • Chuyển tiền bằng ví điện tử.

Hầu hết các hình thức này đều rất nhanh chóng vì các ngân hàng đều có liên kết NAPAS, khi thực hiện giao dịch chỉ mất 5 – 20 phút tùy ngân hàng. Ngay cả khi bạn chuyển tiền trực tuyến trong hệ thống trong những ngày nghỉ, ngày lễ cũng chỉ mất 5 phút.

chuyển khoản ngân hàng

Đây là hình thức chuyển khoản truyền thống dành cho những ai chưa có tài khoản ngân hàng hoặc sử dụng lệnh chi để thực hiện giao dịch. Khi đó lệnh chuyển tiền sẽ tùy thuộc vào giờ làm việc của ngân hàng.

  • Nếu bạn chuyển tiền vào cuối giờ thì bạn sẽ nhận được tiền vào giờ làm việc tiếp theo.
  • Chuyển khoản vào sáng thứ bảy thường sẽ nhận được vào thứ hai.
  • Các giao dịch chuyển tiền vào cuối ngày trước ngày lễ sẽ được nhận vào ngày ngân hàng tiếp theo.
Sau bao lâu thì nhận được tiền sau khi chuyển khoản thành công?
Sau bao lâu thì nhận được tiền sau khi chuyển khoản thành công (Nguồn: Internet)

Cách xử lý lỗi chuyển khoản nhưng chưa nhận được tiền

Vì vậy, trong trường hợp Tôi đã chuyển khoản nhưng chưa nhận được tiền Không ngờ, người gửi và người thụ hưởng phải xử lý như thế nào để số tiền được hoàn trả nhanh chóng. Nếu đơn giản là lỗi hệ thống của ngân hàng, bạn có thể liên hệ tổng đài để được hỗ trợ nhanh nhất. Và nếu lỗi do thao tác thiếu, bạn có thể tham khảo hướng xử lý sau.

Trong trường hợp giao dịch không thành công và tiền vẫn còn trong tài khoản

  • Bước 1: Kiểm tra thông tin người nhận và lịch sử giao dịch để biết chính xác số tài khoản, ngân hàng thụ hưởng và tên người nhận. Hoặc số dư tài khoản có lớn hơn số tiền giao dịch hay không.
  • Bước 2: Mang theo giấy tờ tùy thân của bạn đến quầy giao dịch ngân hàng để được trợ giúp kiểm tra lỗi.
  • Bước 3: Báo tình trạng lỗi cho nhân viên hoặc người nhận nhầm để được tư vấn và giải quyết.
  • Bước 4: Gửi kèm ảnh chụp màn hình các giao dịch thành công hoặc mã giao dịch để kiểm tra trên hệ thống.
  • Bước 5: Sau khi kiểm tra lỗi tại sao không nhận được tiền, nhân viên sẽ xử lý và chuyển số tiền cho người nhận một cách nhanh chóng nhất.

Trường hợp chuyển tiền nhầm tài khoản của người khác

  • Khi thấy có vấn đề, người gửi cần thông báo ngay cho ngân hàng của mình kèm theo hình ảnh và thông tin để chứng minh giao dịch đã thành công và chuyển sang tài khoản khác.
  • Bên cạnh đó, bạn cũng nên cung cấp sai thông tin tài chính của người thụ hưởng, số tiền và thời gian cụ thể để ngân hàng đối chiếu và xử lý nhanh hơn.
  • Sau khi xác minh thông tin chính xác, ngân hàng sẽ liên hệ trực tiếp với người nhận nhầm với vai trò trung gian để yêu cầu hoàn trả số tiền bạn đã chuyển.
  • Trong trường hợp người nhận không có ý định trả lại số tiền này, ngân hàng sẽ liên hệ với cơ quan chức năng để can thiệp và hỗ trợ kịp thời. Sau đó nhân viên ngân hàng sẽ hướng dẫn bạn các thủ tục để nhận lại tiền.

Ghi chú: Tuy nhiên, với những khoản tiền đã chuyển nhầm có giá trị không cao thì khả năng lấy lại là rất khó nên khi chuyển các bạn nhớ kiểm tra kỹ thông tin người nhận trước khi giao dịch nhé!

Xử lý thế nào khi chuyển nhầm tiền sang tài khoản khác?
Cách chuyển nhầm tiền sang tài khoản khác (Nguồn: Internet)

Lưu ý để hạn chế lỗi chuyển tiền nhưng không nhận được

Để tránh những lỗi chuyển tiền trên, trước khi thực hiện giao dịch, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Kiểm tra lại thông tin người nhận: số tài khoản đã đầy đủ chưa, tên người nhận và chi nhánh ngân hàng đã chính xác chưa.
  • Điền thông tin nếu còn thiếu.
  • Nhập chính xác số tiền cần chuyển, đảm bảo số tiền nằm trong giới hạn giao dịch hàng ngày và số dư trong tài khoản của bạn.
  • Chụp ảnh màn hình giao dịch thành công hoặc giữ lại biên lai trong trường hợp cần thiết.
  • Không cung cấp thông tin OTP, số thẻ để tránh bị kẻ gian lợi dụng lấy cắp tài khoản của bạn.

Thông qua nguyên nhân và cách xử lý lỗi Tôi đã chuyển khoản nhưng chưa nhận được tiền Trên đây, Timo hy vọng bạn sẽ lấy lại được tiền một cách nhanh chóng nhất.

Khi sử dụng ngân hàng số Timo, bạn sẽ được trải nghiệm các hình thức chuyển tiền tiện lợi, nhanh chóng và không bị sai sót. Tải xuống ứng dụng Ngân hàng số Timo ngay bây giờ và mở tài khoản ngân hàng trực tuyến miễn phí ngay bây giờ!

Tải xuống ứng dụng tại Google Play

Tải xuống ứng dụng tại App Store

Nguồn tổng hợp
.

Đánh Giá
moneyfun
Not found image
Cập nhật TOP 5 ngân hàng Việt Nam có hạn mức tín dụng cao
Kính thưa đọc giả. Bữa nay, Moneyfun xin chia sẽ về chủ đề tài chính qua bài chia sẽ TOP 5 ngân hàng Việt Nam...
Not found image
Cập nhật Timo – Ngân hàng Kỹ thuật số tốt nhất Việt Nam năm 2019
Hello quý khách. Bữa nay, tôi xin chia sẽ về chủ đề tài chính qua bài viết Timo - Ngân hàng Kỹ thuật số tốt...
Not found image
Cập nhật Thông cáo báo chí: Ký kết hợp tác chiến lược giữa Timo và 7-Eleven Việt Nam
Chào bạn đọc. Bữa nay, mình mạn phép đưa ra cái nhìn chủ quan về khoản vay cá nhân qua nội dung Thông cáo báo...