Cập nhật Lỗi giao dịch không thành công mà vẫn bị trừ tiền tại máy ATM I Timo

Kính thưa đọc giả. Hôm nay, tôi sẽ đưa ra đánh giá khách quan về vay tiền và thông tin liên quan qua bài chia sẽ Lỗi giao dịch không thành công mà vẫn bị trừ tiền tại máy ATM I Timo

Đa phần nguồn đều đc update thông tin từ các nguồn trang web nổi tiếng khác nên chắc chắn có vài phần khó hiểu.

Mong mọi người thông cảm, xin nhận góp ý và gạch đá bên dưới phản hồi

Khuyến nghị:

Quý độc giả vui lòng đọc nội dung này ở nơi yên tĩnh kín để đạt hiệu quả nhất
Tránh xa toàn bộ những dòng thiết bị gây xao nhoãng trong công việc tập kết
Bookmark lại nội dung bài viết vì mình sẽ update thường xuyên

Thẻ ATM mang lại nhiều tiện ích, đặc biệt là trong việc rút tiền. Tuy nhiên, một số trường hợp khi rút tiền, hệ thống báo lỗi không giao dịch được, không nhận được tiền nhưng tài khoản vẫn bị trừ tiền. Đây là một lỗi khá phổ biến bạn gặp phải khi thực hiện giao dịch tại cây ATM. Tại sao Giao dịch không thành công nhưng vẫn bị trừ tiền? Để giải đáp thắc mắc trên, hãy cùng Ngân hàng số Timo theo dõi bài viết dưới đây.

Một số trường hợp máy ATM báo lỗi giao dịch không thành công

Thẻ ATM bị khóa

Thông thường, thẻ ATM nội địa được các ngân hàng quy định thời hạn sử dụng từ 5 đến 10 năm. Khi hết hạn sử dụng mà không được gia hạn, mọi chức năng của thẻ ATM sẽ bị khóa. Khi thực hiện giao dịch tại máy ATM, bạn sẽ nhận được thông báo giao dịch không thành công từ hệ thống.

Bên cạnh đó, nếu bạn không có bất kỳ giao dịch nào trong một năm, thẻ của bạn cũng sẽ bị khóa quyền sử dụng. Khi đó, giao dịch không thành công của bạn vẫn bị trừ tiền.

Tại sao giao dịch không thành công nhưng vẫn bị trừ tiền
Tại sao giao dịch không thành công nhưng vẫn bị trừ tiền (Nguồn: Internet)

Nhập sai mã PIN nhiều lần

Sai mã PIN là một trong những lỗi thường gặp khi rút tiền từ máy ATM.

Nếu bạn nhập sai mã PIN quá 3 lần, do không biết nhập sai mã PIN là do vô ý hay do kẻ xấu. Khi đó, máy ATM sẽ ngay lập tức nuốt thẻ và hệ thống sẽ tự động khóa để bảo vệ thẻ của khách hàng.

Sự cố máy ATM

Có nhiều trường hợp đến cây ATM để rút tiền nhưng máy báo trục trặc bảo trì hoặc ngừng hoạt động. Lúc này khi bạn thực hiện giao dịch, máy sẽ báo lỗi giao dịch không thành công.

Máy ATM nuốt thẻ

Máy ATM nuốt thẻ vì nhiều lý do. Một số lý do phổ biến là:

  • Máy ATM bị lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền.
  • Thẻ của bạn nằm trong danh sách thẻ đen.
  • Bạn đã nhập sai mã pin hơn 3 lần trong quá trình giao dịch.

Trong những trường hợp này, thẻ sẽ bị khóa và hệ thống sẽ báo giao dịch không thành công.

Máy ATM nuốt thẻ cũng là nguyên nhân khiến giao dịch không thành công nhưng vẫn bị trừ tiền.
Máy ATM nuốt thẻ cũng là nguyên nhân khiến giao dịch không thành công nhưng vẫn bị trừ tiền (Nguồn: Internet)

Tại sao giao dịch không thành công mà vẫn bị trừ tiền?

  • Lỗi hệ thống ATM

Khi hệ thống ATM gặp sự cố, đang thực hiện giao dịch thì đột nhiên máy báo giao dịch không thành công hoặc không thực hiện được giao dịch. Khi đó, hệ thống tài khoản xử lý xong lệnh giao dịch, tài khoản trừ tiền nhưng ATM không nhả tiền.

Lúc này, lỗi của thẻ ATM hoàn toàn không phải do hệ thống máy gặp sự cố nên không thể thực hiện giao dịch ngay được.

  • Hệ thống giao dịch quá tải

Nguyên nhân này thường xảy ra vào giờ cao điểm, do nhiều khách hàng thực hiện giao dịch rút tiền cùng lúc, dẫn đến hệ thống giao dịch quá tải. Lúc này máy ATM sẽ xử lý lệnh chậm hơn, chậm hơn hoặc không lịch sự.

Khi nhiều khách hàng cùng lúc rút một lượng tiền lớn tại một cây ATM, máy ATM hết tiền cần nạp lại tiền. Khi đó, các lệnh rút tiền đã được máy cập nhật và xử lý trên hệ thống, tiền trong tài khoản đã bị trừ nhưng khách hàng không nhận được tiền.

Lỗi hệ thống từ ATM là nguyên nhân chính khiến khách hàng bị trừ tiền dù giao dịch không thành công
Lỗi hệ thống từ máy ATM là nguyên nhân chính khiến khách hàng bị trừ tiền dù giao dịch không thành công (Nguồn: Internet)

Cách khắc phục khi giao dịch không thành công nhưng vẫn bị trừ tiền

Cây ATM với hệ thống ngân hàng

Khi xảy ra sự cố, bạn cần gọi điện đến số điện thoại đường dây nóng được dán tại cây ATM hoặc số tổng đài của ngân hàng để thông báo sự việc.

Sau đó, bạn đến trực tiếp chi nhánh / phòng giao dịch ngân hàng gần nhất để nhân viên ngân hàng kiểm tra, xác nhận thông tin và làm thủ tục hoàn tiền vào tài khoản. Thời gian hoàn tiền tùy thuộc vào quy định của từng ngân hàng.

ATM khác với hệ thống ngân hàng

Bạn sẽ đến trực tiếp đơn vị phát hành thẻ để thông báo về việc giao dịch không thành công mà vẫn bị trừ tiền. Nhân viên ngân hàng sẽ có trách nhiệm liên hệ với ngân hàng quản lý cây ATM đã thực hiện giao dịch để thông báo sự cố. Hai ngân hàng sẽ tiến hành kiểm tra lỗi và xác minh giao dịch. Đối chiếu với thông tin khách hàng, nếu chính xác, ngân hàng sẽ hoàn lại số tiền trong thời gian sớm nhất.

Trường hợp máy ATM ở nước ngoài

Bạn cũng có thể khiếu nại và yêu cầu hỗ trợ bằng cách gọi đến số hotline của công ty phát hành thẻ để thông báo sự việc. Yêu cầu ngân hàng của bạn phát hành thẻ séc và gửi xác minh thông qua ngân hàng bạn đã sử dụng để rút tiền. Sau khi được xử lý, số tiền của bạn sẽ được hoàn lại trong vòng 30 đến 45 ngày làm việc.

Khách hàng cần liên hệ với ngân hàng để khắc phục sự cố
Khách hàng cần liên hệ với ngân hàng để khắc phục sự cố (Nguồn: Internet)

Số tiền bị trừ sau bao lâu thì nhận được?

Nếu bạn rút tiền từ cây ATM của ngân hàng phát hành thẻ ATM, tiền sẽ được hoàn vào tài khoản của bạn trong vòng từ 2 đến 7 ngày làm việc.

Nếu bạn thực hiện giao dịch tại cây ATM khác hệ thống ngân hàng, thời gian nhận lại tiền của bạn sẽ chỉ trong vòng 30 đến 45 ngày làm việc.

Lúc này, ngân hàng sẽ kiểm tra hệ thống và camera tại cây ATM mà bạn rút tiền, nếu mọi thông tin chính xác thì ngân hàng sẽ hoàn tất thủ tục và trả lại số tiền đã mất vào tài khoản của khách hàng. qua tin nhắn.

Bạn có thể yên tâm chờ đợi trong thời gian ngân hàng kiểm tra vấn đề.

Lưu ý khi rút tiền để hạn chế sự cố

Sự cố hay rủi ro là điều không thể tránh khỏi khi giao dịch tại cây ATM. Tuy nhiên, bên cạnh những lý do khách quan, bạn cần lưu ý tránh trường hợp giao dịch không thành công mà vẫn bị trừ tiền.

  • Làm theo hướng dẫn cách rút tiền và nhập mã PIN chính xác để tránh bị nuốt thẻ.
  • Đăng ký dịch vụ Internet / Mobile Banking để quản lý tài khoản sau mỗi giao dịch. Bạn cần phải trả tiền để sử dụng dịch vụ này. Tuy nhiên, với ngân hàng số Timo, bạn không cần đăng ký dịch vụ này và hoàn toàn miễn phí.
  • Lưu số điện thoại, Hotline ngân hàng đang sử dụng thẻ ATM để có thể liên hệ gấp khi cần. Thành viên Timo có thể liên hệ hotline miễn phí 1800 6788 hoặc đến các văn phòng của Hangout để được hỗ trợ. Hangout của Timo hoạt động từ Thứ Hai đến Chủ Nhật để tạo sự thuận tiện cho khách hàng.

Tuy nhiên, khi sự cố xảy ra, trách nhiệm chính vẫn thuộc về ngân hàng, bạn có thể hoàn toàn yên tâm, tiền sẽ được hoàn vào tài khoản của bạn trong thời gian sớm nhất. Hi vọng những thông tin Timo chia sẻ có thể cung cấp những kiến ​​thức hữu ích, giúp bạn giải quyết tình huống giao dịch không thành công nhưng vẫn bị trừ tiền.

Hiện tại, tiện ích của Timo là thẻ nội địa Timo có thể rút tiền tại bất kỳ cây ATM nào trong hệ thống NAPAS tại Việt Nam và hoàn toàn miễn phí. Nếu bạn gặp trường hợp giao dịch thẻ ATM không thành công, hãy làm theo hướng dẫn trên, nhân viên Timo sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn. Tải ứng dụng Ngân hàng số Timo và mở ngay tài khoản ngân hàng trực tuyến 100%. Đặc biệt, bạn có thể yêu cầu giao thẻ tận nhà miễn phí trên toàn quốc.

Tải xuống ứng dụng tại Google Play

Tải xuống ứng dụng tại App Store

Nguồn tổng hợp
.

Đánh Giá
moneyfun
Not found image
Cập nhật Những điều bạn trẻ phải làm trước khi khởi nghiệp!
Hi quý vị. Bữa nay, Moneyfun xin chia sẽ về chủ đề tài chính qua bài chia sẽ Những điều bạn trẻ phải làm trước...
Not found image
Cập nhật Đăng ký thẻ tín dụng online nhanh chóng tại ngân hàng nào?
Hello quý khách. Hôm nay, tôi mạn phép đưa ra cái nhìn chủ quan về khoản vay cá nhân qua nội dung Đăng ký thẻ...
Not found image
Cập nhật 11 lý do khiến bạn không thể thoát cảnh nợ nần
Kính thưa đọc giả. Hôm nay, tôi xin góp chút kinh nghiệm cá nhân về mảng khoản vay cá nhân qua nội dung 11 lý...