Cập nhật LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHUYỂN/NHẬN TIỀN TỪ NƯỚC NGOÀI VÀO TÀI KHOẢN TIMO?

Hello quý khách. Hôm nay, Moneyfun xin góp chút kinh nghiệm cá nhân về mảng khoản vay cá nhân qua nội dung LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHUYỂN/NHẬN TIỀN TỪ NƯỚC NGOÀI VÀO TÀI KHOẢN TIMO?

Phần nhiều nguồn đều đc update thông tin từ các nguồn trang web lớn khác nên sẽ có vài phần khó hiểu.

Mong mọi người thông cảm, xin nhận góp ý and gạch đá bên dưới bình luận

Khuyến nghị:

Xin quý khách đọc bài viết này ở nơi yên tĩnh kín đáo để đạt hiệu quả tốt nhất
Tránh xa toàn bộ các dòng thiết bị gây xao nhoãng trong các công việc tập kết
Bookmark lại nội dung bài viết vì mình sẽ update liên tục

Khi bạn cần chuyển tiền chi tiêu hàng ngày, giúp đỡ gia đình, đầu tư cho một cơ hội mới ở Việt Nam từ nước ngoài vào tài khoản Việt Nam, chắc chắn sẽ không ai muốn công việc của mình bị đình trệ vì quá trình xử lý phức tạp và tốn kém.
Tại Timo, mục tiêu của chúng tôi là đảm bảo rằng bạn và người gửi của bạn không phải trải qua một quy trình phức tạp khi chuyển / nhận tiền. Lưu ý và Làm theo các bước sau để việc nhận hoặc chuyển tiền từ nước ngoài vào tài khoản Timo của bạn được thực hiện một cách dễ dàng và đơn giản.

Người nhận (Chủ tài khoản Timo)

Bước 1: Đảm bảo rằng bạn đã điền và ký tên vào đơn đăng ký “Ưu đãi Mua bán Ngoại tệ, Xác nhận và Cam kết của Thành viên Timo”. Bạn có thể nhận biểu mẫu này tại bất kỳ địa điểm nào trên Timo Hangout
Bước 2: Chia sẻ thông tin tài khoản Timo của bạn với máy phát tiền. Bạn có thể tìm thấy tính năng chia sẻ thông tin tài khoản trong Menu chính của ứng dụng Timo và được hiển thị như sau.


Người gửi tiền cho bạn cần được chú ý Số tài khoản, Tên chủ tài khoản và mã SWIFT khi thực hiện một giao dịch.
Tên và số tài khoản của bạn cần được nhập chính xác và trùng khớp với thông tin bạn đã đăng ký tại Timo.
Bước 3: Hỏi người gửi tiền ghi chú rõ ràng, ngắn gọn mục đích / nội dung chuyển tiền. Tại Việt Nam, đây là yếu tố rất quan trọng để các ngân hàng chấp thuận các giao dịch chuyển tiền từ nước ngoài. Vì vậy, mục đích / nội dung chuyển tiền cần được ghi chú càng rõ ràng càng tốt.
Ví dụ: Chi phí cá nhân, chi phí sinh hoạt, chi phí hàng ngày, các khoản thanh toán cho XYZ, v.v.
Ngoài ra, Nếu bạn là công dân nước ngoài, hãy đảm bảo rằng hộ chiếu, thị thực và thẻ tạm trú / thường trú của bạn còn hiệu lực trước khi nhận tiền từ nước ngoài. Trong trường hợp một trong các tài liệu trên đã hết hạn sử dụng, vui lòng truy cập Timo Hangout sớm nhất có thể để cập nhật thông tin.
Bước 4: Chờ tiền được chuyển vào tài khoản Timo của bạn

Người chuyển tiền (Người cần chuyển tiền cho người nhận tiền là chủ tài khoản Timo)

Đảm bảo rằng các thông tin thanh toán như số tài khoản người thụ hưởng, tên đầy đủ của người thụ hưởng, tên ngân hàng và mã SWIFT được điền đầy đủ và chính xác.
Đảm bảo khoản đặt cọc được ghi chú với nội dung / mục đích chuyển khoản.
Ví dụ: Chi phí cá nhân, chi phí sinh hoạt, chi phí hàng ngày, các khoản thanh toán cho XYZ, v.v.

NHỮNG VẤN ĐỀ BẠN CÓ THỂ mắc phải VÀ CÁCH GIẢI QUYẾT

Theo quy định của Việt Nam, các giao dịch từ nước ngoài có thể bị tạm giữ nếu không ghi đầy đủ thông tin. Cụ thể, các giao dịch từ nước ngoài đến tài khoản của bạn có thể bị tạm dừng vì những lý do sau:

  1. Người nhận tiền là chủ tài khoản Timo chưa ký đơn “Yêu cầu Mua bán Ngoại tệ, Xác nhận và Cam kết của Thành viên Timo”
  2. Mục đích / nội dung chuyển tiền không rõ ràng
  3. Các giao dịch liên quan đến đầu tư
  4. Địa chỉ người gửi tiền tại Việt Nam
  5. Thị thực / thẻ tạm trú / thẻ thường trú của người thụ hưởng hết hạn
  6. Mục đích / nội dung chuyển tiền bao gồm “Hoàn tiền” hoặc “Hoàn tiền”
  7. Các giao dịch liên quan đến chuyển nhượng cổ phần
  8. Tên người thụ hưởng không chính xác
  9. Số tài khoản người thụ hưởng không chính xác

HƯỚNG DẪN ĐẢM BẢO BẠN CÓ THỂ NHẬN ĐƯỢC TIỀN TỪ BÊN NGOÀI

  • Người thụ hưởng cần đảm bảo rằng bạn đã ký vào đơn đăng ký “Yêu cầu Mua bán Ngoại tệ, Xác nhận và Cam kết của Thành viên Timo”
  • Người chuyển tiền cần đảm bảo rằng các thông tin thanh toán như số tài khoản của người thụ hưởng, tên đầy đủ của người thụ hưởng, tên ngân hàng và mã SWIFT được điền đầy đủ và chính xác.
  • Nội dung / mục đích chuyển tiền cần được ghi chú rõ ràng. Ví dụ: Chi phí cá nhân, chi phí sinh hoạt, chi phí hàng ngày, các khoản thanh toán cho XYZ, v.v.
  • Nếu việc chuyển tiền liên quan đến “Hoàn trả”, “Hoàn trả”, “Đầu tư”, “Cổ phiếu”, “Trái phiếu”, “Khoản vay”, bạn sẽ được yêu cầu cung cấp các tài liệu liên quan. để giao dịch được chấp thuận.

Để được hỗ trợ thêm về việc nhận tiền từ nước ngoài, bạn có thể liên hệ với Timo theo số hotline 1800 6788 hoặc gửi email tới care@timo.vn

Nguồn tổng hợp
.

Đánh Giá
moneyfun
【2021】 Hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu BIDV Smart Banking khi quên
Cùng MoneyFun dành 15 phút đọc bài Hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu BIDV Smart Banking khi quên. [su_box title="Khuyến nghị:" style="default" box_color="#F73F43" title_color="#FFFFFF"...
Not found image
Cập nhật Cách kiểm tra chi nhánh ngân hàng online qua website và điện thoại
Hi quý vị. Bữa nay, Moneyfun xin góp chút kinh nghiệm cá nhân về mảng khoản vay cá nhân qua bài chia sẽ Cách kiểm...
Not found image
Cập nhật Rút tiền từ thẻ Timo & những lưu ý khi rút tiền
Kính thưa đọc giả. Hôm nay, Moneyfun mạn phép đưa ra cái nhìn chủ quan về khoản vay cá nhân qua bài chia sẽ Rút...