Cập nhật Làm gì khi Chuyển Tiền Ngân Hàng Sai Thông Tin?

Kính thưa đọc giả. Bữa nay, Moneyfun xin chia sẽ về chủ đề tài chính qua nội dung Làm gì khi Chuyển Tiền Ngân Hàng Sai Thông Tin?

Phần lớn nguồn đều đc lấy ý tưởng từ những nguồn website lớn khác nên sẽ có vài phần khó hiểu.

Mong mỗi người thông cảm, xin nhận góp ý and gạch đá dưới comment

Khuyến nghị:

Xin quý khách đọc nội dung này ở nơi không có tiếng ồn bí mật để đạt hiệu quả nhất
Tránh xa tất cả những dòng thiết bị gây xao nhoãng trong các công việc đọc bài
Bookmark lại nội dung bài viết vì mình sẽ cập nhật liên tiếp

Chuyển khoản Đó là giao dịch diễn ra hàng ngày và không thể thiếu đối với nhiều người. Hiện nay, có rất nhiều hình thức chuyển khoản như chuyển khoản tại chi nhánh ngân hàng, chuyển tiền qua ATM hoặc cách chuyển tiền qua điện thoại bình đẳng ngân hàng internet… Tuy nhiên, cũng sẽ có lúc khách hàng gặp lỗi khi chuyển tiền. Trong đó, một trong những lo ngại lớn là khi khách hàng chuyển tiền khác ngân hàng bị sai thông tin. Cách chuyển tiền điện thoại cùng ngân hàng, thông tin người chuyển sẽ hiển thị đầy đủ ngay khi bạn điền số thẻ nên bạn sẽ không gặp nhiều khó khăn trong việc xác nhận đối tượng chuyển tiền. Chuyển khoản thì khác, nếu bạn chưa từng gặp trường hợp này thì hãy tham khảo ngay những chia sẻ sau đây của Timo.

Tôi có thể lấy lại tiền nếu chuyển nhầm tài khoản không?

Nếu chỉ sai thông tin thì tài khoản được chuyển sẽ không hợp lệ, tuy nhiên, nếu bạn chuyển nhầm tiền sang tài khoản khác thì câu chuyện lại hoàn toàn khác. Hãy liên hệ ngay với ngân hàng của tài khoản nhận tiền để thông báo. Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, ngân hàng nhận tiền sẽ không thể rút tiền từ tài khoản nhận nhầm tiền ngay lập tức để ngăn cản giao dịch kinh doanh giữa hai bên.
Bạn sẽ phải đợi 3-5 ngày để được xem xét. Sau đó, ngân hàng nhận tiền sẽ liên hệ với người nhận nhầm và yêu cầu họ chuyển lại cho bạn. Nếu người này không chấp nhận trả lại, bạn nên liên hệ ngay với cảnh sát để trình báo. Khi có lệnh của cơ quan công an, ngân hàng sẽ tiến hành phong tỏa số tiền thu nhầm và trường hợp của bạn sẽ được xem xét lại. Quá trình này có thể mất khá nhiều thời gian, nhưng bạn có thể yên tâm rằng số tiền sai vẫn còn đó. Nếu người nhận sai không chịu trả lại hoặc đã rút và sử dụng sai số tiền thì pháp luật cũng sẽ có hình phạt tương ứng theo từng mức độ.

3 cách nhanh chóng để chuyển tiền đến các ngân hàng khác

Làm gì khi chuyển tiền khác ngân hàng bị sai thông tin? (Nguồn ảnh: Internet)

Nếu tôi chuyển tiền sai ngân hàng, tôi có bị mất tiền không?

Nếu bạn đã điền chính xác tất cả các thông tin nhưng chỉ sai chi nhánh ngân hàng thì bạn sẽ không bị mất tiền. Tuy nhiên, quá trình để ngân hàng thụ hưởng xem xét và kiểm tra bạn sẽ mất khoảng thời gian từ 2 – 5 ngày. Bạn sẽ vẫn nhận được tiền về tài khoản của mình và không mất phí giao dịch chuyển tiền.

  • Sở hữu Tài khoản Hiện tại Timo ngay bây giờ

    Chỉ với 2 phút để đăng ký trên điện thoại

    Hoàn toàn miễn phí chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, tiết kiệm

    Mở tài khoản ngân hàng trực tuyến miễn phí và dễ dàng

    Hạn mức rút tiền mặt không giới hạn, chuyển khoản tối đa 1,5 tỷ đồng

    Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

    Giao dịch ngân hàng dễ dàng mỗi ngày với Tài khoản thanh toán Timo!

Làm gì khi chuyển tiền khác ngân hàng bị sai thông tin?

Khi bạn sử dụng phương thức chuyển tiền qua điện thoại mà bị sai thông tin như tên tài khoản, số tài khoản chuyển tiền,… thì ở mỗi ngân hàng sẽ có những phương thức khác nhau. Chỉ dành cho Timo thì sẽ có 2 cách xử lý trong 2 trường hợp:

  • Chuyển tiền nhầm từ ngân hàng Timo sang ngân hàng khác: Bạn cần gọi điện và thông báo ngay cho Timo. Nếu muốn chuyển tiền nhanh hơn, bạn vui lòng mang theo CMND đến Timo Hangout để ký gửi yêu cầu điều tra yêu cầu ngân hàng nhận tiền hoàn trả nhanh hơn.
  • Chuyển tiền từ ngân hàng khác sang ngân hàng số Timo: Bạn cần gọi điện lên tổng đài ngân hàng để kiểm tra. Muốn Timo kiểm tra thì bạn phải lấy mã chuyển khoản thành công từ ngân hàng chuyển khoản. Mã này có 8 số bắt đầu từ 1, ví dụ 10001234.

Quá trình này sẽ mất từ ​​2 – 10 ngày, tùy thuộc vào ngân hàng. Với sự gia tăng nhanh chóng của việc sử dụng các dịch vụ ngân hàng, các trường hợp trên ngày càng trở nên phổ biến. Điều quan trọng là khách hàng không cần quá lo lắng. Ngân hàng sẽ có giải pháp tối ưu nhất cho trường hợp này. Điều này cũng đánh giá chất lượng dịch vụ của ngân hàng đó. Với bài viết trên, Timo hy vọng sẽ giúp bạn trang bị cho mình những kiến ​​thức hữu ích để ứng phó khi gặp sự cố về dịch vụ ngân hàng!

Nguồn tổng hợp
.

Đánh Giá
moneyfun
Not found image
Cập nhật Tham gia Timo và thực hiện mục tiêu rèn luyện sức khoẻ cho năm mới cùng WeFit.
Kính thưa đọc giả. Bữa nay, mình xin chia sẽ về chủ đề tài chính qua bài viết Tham gia Timo và thực hiện mục...
Not found image
Cập nhật Doanh nghiệp Việt trước thềm hiệp định TPP
Xin chào đọc giả. Bữa nay, Moneyfun xin chia sẽ về chủ đề tài chính qua nội dung Doanh nghiệp Việt trước thềm hiệp định...
Not found image
Cập nhật Ngân Hàng Số Là Gì? Top Digital Bank Uy Tín Tại Việt Nam 2021
Kính thưa đọc giả. Hôm nay, Moneyfun xin góp chút kinh nghiệm cá nhân về mảng khoản vay cá nhân qua nội dung Ngân Hàng...