Cập nhật Khởi nghiệp công nghệ – khó khăn để trưởng thành

Chào bạn đọc. Hôm nay, tôi xin chia sẽ về chủ đề tài chính qua nội dung Khởi nghiệp công nghệ – khó khăn để trưởng thành

Phần lớn nguồn đều được cập nhật ý tưởng từ các nguồn trang web đầu ngành khác nên sẽ có vài phần khó hiểu.

Mong mọi cá nhân thông cảm, xin nhận góp ý and gạch đá bên dưới bình luận

Khuyến nghị:

Xin quý khách đọc nội dung này ở nơi không có tiếng ồn kín để đạt hiệu quả nhất
Tránh xa toàn bộ những thiết bị gây xao nhoãng trong việc tập kết
Bookmark lại bài viết vì mình sẽ cập nhật liên tục

Chặng đường phát triển của ticketbox.vn

Ý tưởng khởi nghiệp công nghệ đến với tôi, cũng như bao bạn trẻ khởi nghiệp khác, rất tự nhiên và đầy nhiệt huyết. Tôi bắt đầu thử nghiệm hai lĩnh vực mà tôi đam mê và tự tin nhất – công nghệ và Internet. Tuy nhiên, con đường đến với thành công không dễ dàng như tôi nghĩ. Qua một khoảng thời gian tuy không dài nhưng cũng đủ để tôi kết luận rằng, khi bạn ra mắt một sản phẩm mới, bạn sẽ phải thay đổi và chỉnh sửa sản phẩm đó ít nhất là 2 tiếng. -3 lần để thành công.

Như trường hợp của ticketbox, tiền thân là một ứng dụng mạng, ra đời năm 2011 khi tôi tham gia cuộc thi “Ý tưởng kinh doanh” do Công ty TNHH Tư vấn Emerald tổ chức và Startup.vn tài trợ tổ chức tại TP.HCM. Ticketbox là kết quả của 54 giờ động não, viết kế hoạch kinh doanh và thiết kế nguyên mẫu. Kết thúc cuộc thi, ý tưởng của em được Ban giám khảo ủng hộ, động viên và trao giải. Tuy nhiên, khi tôi mang sản phẩm đến gặp các tổ chức là đối tượng tiềm năng của ứng dụng này, kết quả không khả quan như tôi mong đợi. Sau 6 tháng kiên trì gặp gỡ ban tổ chức, tôi nhận ra rằng nhu cầu kết nối tài khoản Linkedin thực sự không nhiều như tôi mong đợi và điều này đồng nghĩa với việc ý tưởng của tôi đã thất bại trên thực tế. .

Vậy, tôi đã sai ở đâu?

Tôi nhận ra rằng mình chưa hiểu đúng về nhu cầu của đối tác khi thực hiện ý tưởng khởi nghiệp. Trước khi làm việc với họ, tôi tin rằng ý tưởng cung cấp một ứng dụng để giúp người dùng định vị và kết nối tài khoản Linkedin của những người tham dự khác trong khi tham gia sự kiện sẽ trở thành một điểm bán hàng. điểm mấu chốt), dẫn đến nhiều người tham gia hơn. Tuy nhiên, ban tổ chức lo ngại một điều hoàn toàn khác. Mối quan tâm chung của họ là làm thế nào để bán được nhiều vé và quảng bá sự kiện một cách tốt nhất. Lúc đó, ý tưởng của tôi không thể phát triển thêm vì nhu cầu của khách hàng quá thấp.

Nhận thấy tiềm năng bán vé trực tuyến và tình hình thị trường tại thời điểm

Trên thực tế, Việt Nam là nước đang phát triển rất nhanh về chỉ số tăng trưởng người dùng thiết bị điện tử truy cập Internet, từ 12% lên 44% trong vòng một thập kỷ, đóng góp đáng kể vào sự phát triển của Internet. sự phát triển nhanh chóng của các dịch vụ trực tuyến, đặc biệt là thương mại điện tử trên nền tảng di động.

Theo thống kê của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, nhu cầu mua sắm trực tuyến lớn nhất tại Việt Nam là thời trang, mỹ phẩm, công nghệ và điện tử (đạt 60%), tiếp đến là quần áo. đồ dùng gia đình và vé máy bay (34% và 25%). Ngoài ra, các hạng vé bao gồm vé vui chơi, sự kiện và vé tham quan chiếm khoảng 44%. Có thể thấy, nhu cầu mua vé của mọi người là không hề nhỏ. Hơn nữa, chưa có công ty nào tại Việt Nam thực sự cung cấp dịch vụ đặt vé trực tuyến đồng nhất, có thể cung cấp tất cả các loại vé khác nhau cho người tiêu dùng trong khi ở các nước khác như Singapore, Mỹ. và Vương quốc Anh, họ có ít nhất một hoặc hai trang bán vé chỉ tập trung bán nhiều loại vé khác nhau cho khách hàng, giúp người có nhu cầu tìm vé rất nhanh chóng và dễ dàng. Nhận thấy tiềm năng đó, tôi quyết định khởi nghiệp công nghệ bằng việc áp dụng mô hình website bán vé máy bay trực tuyến thành công ở các nước phát triển vào Việt Nam, nhanh chóng nắm bắt được lượng khách hàng có nhu cầu. nhu cầu về loại hình dịch vụ này nhằm đáp ứng đúng lúc nhu cầu của người tiêu dùng.

Hành trình đưa ticketbox.vn thành hiện thực và không tránh khỏi những khó khăn

Ai cũng vậy, khi có trong tay ba thứ: tuổi trẻ, sự tự tin và đam mê, bạn sẽ nghĩ rằng điều gì cũng có thể làm được. Tuy nhiên, hành trình khởi nghiệp công nghệ chưa bao giờ là dễ dàng. Đôi khi vì nhiều lý do khách quan hay chủ quan mà thất bại xảy ra khiến họ chần chừ trong việc thực hiện ước mơ của mình. Nhưng với tôi, những thành quả ngày hôm nay đều bắt nguồn từ những thất bại trong quá khứ. “Thất bại là mẹ của thành công”, những sai lầm và thất bại không làm tôi nản lòng. Ngược lại, tôi rút kinh nghiệm từ những điều đó và dành nhiều thời gian lắng nghe ý kiến ​​của những người xung quanh, đặc biệt là những khách hàng tiềm năng, cũng như quan sát kỹ thị trường, môi trường kinh tế để chuẩn bị thật tốt. hơn.

Hiểu được nhu cầu chính của khách hàng, tôi bắt tay vào xây dựng lại mô hình giải pháp của mình. Trang ticketbox.vn có nguồn gốc từ thời điểm đó. Tôi nhận thấy, đối với các sản phẩm công nghệ, bằng sự hiểu biết và nỗ lực của mình, cơ hội thành công rất cao, nhưng cái chính là khả năng thấu hiểu nhu cầu của khách hàng và tạo dựng niềm tin vào sản phẩm. , giúp khách hàng hiểu rõ những ưu điểm của giải pháp của mình so với các phương pháp truyền thống.

Trong thời gian kết nối với khách hàng, khó khăn lớn nhất của tôi là ban tổ chức chưa sẵn sàng chấp nhận một cách làm mới dù họ thấy nó có phần hiện đại và tiện lợi hơn. Mọi người đã quen với hình thức tuyên truyền, bán vé truyền thống là bán vé trước vài ngày tại địa điểm và quảng cáo trên TV, báo chí hay treo băng rôn trên đường phố. Hầu hết các nhà tổ chức sự kiện vẫn tin tưởng vào hiệu quả của cách làm quen thuộc này. Trong khi đó, về phía phe vé, khi chưa có được lượng giao dịch thuyết phục để chứng minh hiệu quả của dịch vụ, rất khó thuyết phục các công ty tổ chức trao quyền bán vé.

Song song đó, còn rất nhiều khó khăn khác trong quá trình xây dựng ticketbox khiến tôi không ít lần lao đao. Vấn đề đầu tiên là tiền ở đâu. Hầu hết các nhà đầu tư tại Việt Nam chưa quen với việc đầu tư vào các công ty công nghệ. Họ cũng không am hiểu về công nghệ như ở các nước phát triển nên việc định giá, đánh giá công ty không đạt yêu cầu dẫn đến quyết định không đầu tư hoặc bỏ thầu rất cao khiến công ty khó đạt được cam kết. . Không để vấn đề khó khăn về kinh phí cản trở niềm tin vào giải pháp, tôi quyết định đầu tư bằng số tiền tích cóp được sau mấy năm làm nghề. Tôi tin rằng không có cách nào tốt hơn để thuyết phục khách hàng bằng một sản phẩm thực tế ngay trước mặt bạn và kết quả ban đầu dù nhỏ nhưng lại cho thấy tiềm năng rất lớn. Tôi không cho phép mình bỏ cuộc vì sẽ rất lãng phí công sức và quan trọng nhất là mất niềm tin vào bản thân.

Khó khăn thứ hai mà tôi gặp phải là về nhân sự và quản trị. Khởi nghiệp không hề dễ dàng với nhiều người, kể cả những người có chung ý tưởng như tôi. Thời gian đầu, doanh thu chưa nhiều khiến việc trả lương là một vấn đề quá sức. Việc phát triển sản phẩm cũng gặp không ít khó khăn nên không tránh khỏi việc người dân mất ý chí và dần lựa chọn phương án thay thế ổn định hơn. Khi đó, tôi rơi vào tình cảnh thiếu nhân lực trầm trọng. May mắn thay, một số cộng sự tốt vẫn quyết định ở lại. Họ thậm chí còn đề nghị làm việc không lương cho đến khi chúng tôi có doanh thu và coi đó như một khoản góp vốn để ticketbox vượt qua thời kỳ khó khăn.

Dù xung quanh có nhiều thử thách nhưng với sự tin tưởng và đồng hành của những người đồng nghiệp tuyệt vời, tôi không thể để ticketbox thất bại. Thực sự, nhiều lúc tôi gần như lạc lối, chỉ có thể cố gắng tạo ra một sản phẩm và nghĩ cách thuyết phục khách hàng chấp nhận ticketbox, nhưng không thể tìm ra cách vận hành và quảng bá ticketbox. Sau một thời gian, chúng tôi quyết định hoàn thiện sản phẩm và tìm ra phương thức kinh doanh hiệu quả cho ticketbox.vn bằng cách học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm từ các mô hình thành công trên thế giới, gặp gỡ nhiều hơn, lắng nghe ý kiến. ý kiến ​​của khách hàng và quan tâm hơn đến thị trường. Bây giờ nhìn lại, có lẽ tất cả những điều này đã giúp chúng tôi vượt qua giai đoạn khó khăn đó.

Kết quả bước đầu của ticketbox.vn thực sự rất đáng tự hào đối với tôi và các đồng nghiệp. Ticketbox.vn hiện là nơi đầu tiên người tiêu dùng nghĩ đến nếu muốn mua vé sự kiện. Chưa đầy 2 năm tuổi nhưng ticketbox.vn đã có được những kết quả khá ấn tượng. Tôi thực sự cảm thấy may mắn khi được chứng minh ý tưởng của mình và làm việc với những cá nhân đầy nhiệt huyết như vậy.

” Nếu tôi làm được, bạn cũng sẽ làm được ” – Mike Trần

Có ý kiến ​​cho rằng, nếu một người làm công ăn lương chỉ làm 8 tiếng mỗi ngày thì khi thành lập startup – công ty khởi nghiệp về công nghệ, làm việc 14-16 tiếng mỗi ngày là bình thường. Thêm áp lực về vốn và thất bại – đó là điều mà các start-up phải đối mặt hàng ngày. Nếu tôi không đam mê, không đủ kiên nhẫn để vượt qua khó khăn và kiên trì theo đuổi, tôi đã không ở đây ngay bây giờ để chia sẻ với các bạn niềm tự hào nhỏ nhoi của mình – Ticketbox.vn. Hiện tại, ticketbox đang chuẩn bị cho việc mở rộng thị trường sang Thái Lan, chặng đường phát triển trước mắt còn dài nhưng khá rộng mở và nhiều cơ hội, đây là tín hiệu đáng mừng cho công ty và các nhà đầu tư. Niềm tin, sự kiên trì và nỗ lực không ngừng đã có được thành quả như ngày hôm nay. Tôi tin rằng dù bạn là ai, làm gì, có ý tưởng gì, trong quá trình rèn luyện và phát triển, nếu bạn nhận ra và chấp nhận những khuyết điểm, thiếu sót của mình và tích cực thay đổi khi gặp thất bại thì không gì là không thể làm được.

Trần Tuấn Anh

Nguồn tổng hợp
.

Đánh Giá
moneyfun
Not found image
Cập nhật Dùng thẻ ATM hay thẻ thanh toán quốc tế có lợi hơn? |Timo.vn
Hi quý vị. Bữa nay, tôi xin góp chút kinh nghiệm cá nhân về mảng khoản vay cá nhân qua bài viết Dùng thẻ ATM...
Not found image
Cập nhật THÊM BẠN. THÊM YÊU THƯƠNG.
Xin chào đọc giả. Bữa nay, tôi xin góp chút kinh nghiệm cá nhân về mảng khoản vay cá nhân qua bài viết THÊM BẠN....
Not found image
Cập nhật Cước vượt lưu lượng là gì? Vì sao phải cẩn thận?
Hi quý vị. Bữa nay, tôi sẽ đưa ra đánh giá khách quan về vay tiền và thông tin liên quan qua nội dung Cước...