Cập nhật Hành trình 5 năm phát triển khẳng định vị thế dẫn đầu của Ngân hàng số Timo tại Việt Nam

Chào bạn đọc. Hôm nay, tôi mạn phép đưa ra cái nhìn chủ quan về khoản vay cá nhân qua bài viết Hành trình 5 năm phát triển khẳng định vị thế dẫn đầu của Ngân hàng số Timo tại Việt Nam

Phần nhiều nguồn đều được cập nhật thông tin từ những nguồn trang web lớn khác nên sẽ có vài phần khó hiểu.

Mong mọi người thông cảm, xin nhận góp ý & gạch đá bên dưới bình luận

Khuyến nghị:

Xin quý khách đọc bài viết này ở nơi riêng tư kín đáo để đạt hiệu quả cao nhất
Tránh xa toàn bộ các thiết bị gây xao nhoãng trong công việc đọc bài
Bookmark lại nội dung bài viết vì mình sẽ update thường xuyên

Ngày 5/8/2021, tại Diễn đàn Ngân hàng số Châu Á – Thái Bình Dương (APAC Digital Banking Forum 2021) do Clariden Global tổ chức với sự tham gia của các nhà lãnh đạo toàn cầu trong lĩnh vực ngân hàng số, các chuyên gia phân tích và thảo luận về quá trình chuyển đổi số trong thời gian tới và lâu dài- đầu tư có kỳ hạn để xây dựng nền tảng công nghệ tiên tiến nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng, hứa hẹn một tương lai sôi động của ngành ngân hàng. con số.


Timo là nền tảng ngân hàng số đầu tiên và tiên phong tại Việt Nam. Sau 5 năm hoạt động và phát triển, Timo đã vượt qua những khó khăn, thách thức, nắm bắt cơ hội để tạo dựng sự hài lòng và tin tưởng của khách hàng với hơn 2 triệu lượt giao dịch. mỗi tháng và tổng giá trị giao dịch trung bình hàng năm là 2,5 tỷ đô la.

Cũng trong thời gian vừa qua, Timo đã giành được những giải thưởng danh giá tại thị trường trong nước và khu vực, đánh dấu sự trưởng thành trong quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ và minh chứng cho sự thành công trong việc cải thiện toàn cảnh ngành. các ngân hàng tại Việt Nam.

Tại Diễn đàn Ngân hàng số APAC 2021, ông Henry Nguyễn đã chia sẻ về 5 bài học kinh nghiệm trong chặng đường 5 năm phát triển, khẳng định vị thế hàng đầu của ngân hàng số Timo tại thị trường Việt Nam – quốc gia được thế giới công nhận. được đánh giá là “miền đất hứa” để phát triển ngân hàng số.

Bài học 1: Phát triển dựa trên những nguyên tắc cốt lõi và cơ bản nhất để tạo ra một sản phẩm “một ứng dụng cho mọi nhu cầu tài chính”

Timo là viết tắt của “Time” và “Money” với cam kết giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và sinh lợi về tài chính. Chuyển đổi số không chỉ là câu chuyện về công nghệ, mà đối với các tổ chức tài chính, chuyển đổi số còn là nâng cao trải nghiệm khách hàng, chất lượng dịch vụ, trình độ, thái độ của nhân viên cũng như cơ cấu tổ chức và quy trình.

Vì vậy, hơn 5 năm qua, Timo đã phát triển dựa trên những nguyên tắc cốt lõi và cơ bản nhất để tạo ra “một ứng dụng cho mọi nhu cầu tài chính”, giải quyết những khó khăn mà khách hàng đang gặp phải hàng ngày ở các mô hình khác nhau. Các mô hình ngân hàng truyền thống như phải xếp hàng lấy số và đợi 10 phút mới được phục vụ hay thủ tục hành chính rườm rà để hoàn thành mỗi giao dịch.

Bài 2: Chuyển đổi số là một quá trình đòi hỏi phải nghiên cứu, nâng cấp và cải tiến liên tục.

Để chủ động hoạch định và phát triển, nâng cấp các tính năng đột phá nhằm đưa các ứng dụng nền tảng số Timo trở nên khác biệt và khẳng định vị thế dẫn đầu trong vòng 5 – 10 năm tới, Timo luôn xem xét lợi thế cộng hưởng đến từ hệ sinh thái số, dữ liệu khách hàng, đối tác chiến lược, dữ liệu và kết quả từ việc nghiên cứu thị trường, kinh nghiệm quan sát thị trường trong và ngoài nước …

Sự thành công của một ngân hàng số không thể diễn ra nhanh chóng, việc phát triển cần được thực hiện nhất quán với “tư duy” – Tất cả vì khách hàng. Trước khi muốn gây ấn tượng với khách hàng bằng những khái niệm như Big Data (dữ liệu lớn), Cloud (điện toán đám mây), Timo muốn khách hàng nhìn nhận mình là một ngân hàng cung cấp dịch vụ tốt hơn và tiện lợi hơn. nhiều hơn, nhanh hơn và ít phí hơn, và đặc biệt là an toàn và bảo mật hơn.

Bài 3: Công nghệ là yếu tố quan trọng, nhưng không phải là yếu tố duy nhất giúp ngân hàng số thành công

Việt Nam hiện có trên 97,4 triệu dân với cơ cấu dân số trẻ nên khả năng tiếp cận công nghệ và internet cao, tỷ lệ dân số sử dụng điện thoại thông minh tăng nhanh, nằm trong 15 thị trường có số lượng người dùng điện thoại thông minh lớn nhất. cao nhất thế giới. Điều này cho thấy Việt Nam là một thị trường tiềm năng trong phát triển ngân hàng số.

Ảnh: Internet

Trong 5 năm tới, Timo sẽ tập trung vào Big Data (Dữ liệu lớn), Machine Learning (học máy), AI (trí tuệ nhân tạo), Cloud (điện toán đám mây) để thu thập dữ liệu khách hàng, khảo sát trải nghiệm để đào sâu, phân tích và nghiên cứu kỹ hơn về hành vi và thói quen tiêu dùng của khách hàng. Từ đó, có thể cá nhân hóa tối đa trải nghiệm của người tiêu dùng, giúp ngân hàng chủ động kế hoạch xây dựng và phát triển các sản phẩm, dịch vụ từ ngắn hạn đến dài hạn, nhằm mang đến những dịch vụ tài chính phù hợp cho khách hàng. giải pháp giúp cuộc sống của khách hàng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

Bài 4: Ngân hàng số không cần xây dựng mạng lưới chi nhánh, nhưng vẫn cần “phủ sóng”, hiện diện và kết nối với khách hàng mọi lúc, mọi nơi

Khách hàng vẫn cần được kết nối và một điểm giao dịch mà họ có thể tìm thấy bất cứ khi nào cần, cho dù đó là ngân hàng truyền thống hay ngân hàng số. Đó là lý do Timo giới thiệu mô hình “Hangout” – nơi khách hàng có thể thoải mái nhâm nhi tách cà phê trong khi chờ nhân viên của Timo hỗ trợ và phục vụ. Mặc dù theo lý thuyết ngân hàng số không cần xây dựng mạng lưới chi nhánh nhưng Timo luôn mong muốn hiện diện một cách chân thực nhất trong cuộc sống hàng ngày của khách hàng. Lựa chọn chiến lược “đứng trên vai người khổng lồ” hợp tác với nhiều đối tác tên tuổi như 7-Eleven, McDonald’s đã giúp Timo tiếp cận được lượng khách hàng đa dạng và tiềm năng, cũng như giúp Timo nhanh chóng “phủ sóng”, tăng nhận diện thương hiệu của họ một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Ngân hàng số Timo hợp tác chiến lược thiết lập mô hình “hangout” giúp nhanh chóng “phủ sóng” sự hiện diện tại hệ thống cửa hàng tiện lợi của 7-Eleven Việt Nam

Bài học 5: Để thành công, ngân hàng phải là một doanh nghiệp có trách nhiệm và đáng tin cậy

Những rào cản đáng kể mà ngân hàng số gặp phải trong giai đoạn này có thể kể đến như quy định pháp luật, quản lý rủi ro, đảm bảo vốn, nâng cấp hệ thống, … Nhưng trên hết, Timo sẽ xác định vị thế của mình để trở thành một ngân hàng có trách nhiệm và đáng tin cậy, giúp khách hàng tự tin sử dụng Timo như sự lựa chọn tốt nhất.

“Niềm tin” cũng là rào cản lớn nhất mà các ngân hàng số đang phải đối mặt và chinh phục. Vì vậy, việc trở thành “đối tác tài chính đắc lực” luôn đặt khách hàng làm trọng tâm của sự phát triển sẽ giúp Timo tạo sự khác biệt so với các đối thủ trên thị trường. Chính sự hài lòng và tin tưởng của khách hàng cũng như cam kết gắn bó lâu dài sẽ giúp Timo thành công và chiếm lĩnh thị trường trong thời gian tới.

Nguồn tổng hợp
.

Đánh Giá
moneyfun
Not found image
Cập nhật Timo Hangout Hà Nội – Năm mới khởi đầu cùng địa điểm mới
Kính thưa đọc giả. Bữa nay, tôi mạn phép đưa ra cái nhìn chủ quan về khoản vay cá nhân qua bài viết Timo Hangout...
Not found image
Cập nhật Vì sao nên mua bảo hiểm du lịch Liberty TravelCare?
Hello quý khách. Hôm nay, tôi sẽ đưa ra đánh giá khách quan về vay tiền và thông tin liên quan qua bài chia sẽ...
Not found image
Cập nhật Ý nghĩa số thẻ tín dụng, số thẻ Visa/Mastercard, số CVC/CVV là gì?
Hi quý vị. Hôm nay, Moneyfun mạn phép đưa ra cái nhìn chủ quan về khoản vay cá nhân qua nội dung Ý nghĩa số...