Cập nhật Đổi mới công nghệ và lấy khách hàng làm trọng tâm giúp Timo bứt phá trong giai đoạn dịch Covid-19

Hi quý vị. Bữa nay, Moneyfun xin chia sẽ về chủ đề tài chính qua nội dung Đổi mới công nghệ và lấy khách hàng làm trọng tâm giúp Timo bứt phá trong giai đoạn dịch Covid-19

Đa số nguồn đều đc lấy ý tưởng từ các nguồn website nổi tiếng khác nên chắc chắn có vài phần khó hiểu.

Mong mọi cá nhân thông cảm, xin nhận góp ý & gạch đá bên dưới bình luận

Khuyến nghị:

Xin quý khách đọc nội dung này ở nơi riêng tư bí mật để đạt hiệu quả cao nhất
Tránh xa toàn bộ các thiết bị gây xao nhoãng trong các công việc đọc bài
Bookmark lại bài viết vì mình sẽ update thường xuyên

Ngày 25 tháng 8 năm 2021, Diễn đàn trực tuyến Digital Banking Asia Part II do IQPC Singapore tổ chức với sự tham gia của các lãnh đạo cấp cao, chuyên gia trong ngành dịch vụ tài chính ngân hàng, trao đổi về phương hướng hợp tác – phát triển. phát triển mạng lưới đối tác, tầm quan trọng của chuyển đổi số, cũng như các chiến lược cạnh tranh trong bối cảnh nền kinh tế đang chịu tác động lớn của đại dịch Covid-19 thời gian qua.

Tại diễn đàn, ông Henry Nguyễn – Tổng Giám đốc Ngân hàng số Timo Việt Nam đã chia sẻ về 4 yếu tố cốt lõi giúp ngân hàng số phát triển “bứt phá” trong thời gian tới, bao gồm:

  • Lấy khách hàng làm trung tâm: Trong một thế giới đang thay đổi nhanh chóng hơn bao giờ hết, các ngân hàng luôn phải tìm cách tiếp tục đáp ứng nhu cầu của khách hàng và khiến họ hài lòng hơn mỗi ngày. Sự thành công của một ngân hàng kỹ thuật số không diễn ra trong một sớm một chiều. Sự phát triển đòi hỏi sự triển khai nhất quán với tư duy tất cả vì khách hàng và lấy khách hàng làm trung tâm. Để mang lại sự bứt phá trong 5-10 năm tới, Timo luôn cân nhắc lợi ích cộng hưởng từ mạng lưới đối tác trong hệ sinh thái số, nguồn dữ liệu khách hàng qua nghiên cứu khảo sát, và toàn thế giới. Kinh nghiệm thực tế có được từ việc quan sát thị trường trong và ngoài nước.
  • Đầu tư vào công nghệ để đổi mới: Các công nghệ hiện đại như điện toán đám mây sẽ giúp các ngân hàng mở rộng quy mô nhanh hơn. Tuy nhiên, những ý tưởng hay có thể bị sao chép nhanh chóng, đòi hỏi bản thân doanh nghiệp phải liên tục đổi mới để luôn dẫn đầu.

Gần đây, Ngân hàng số Timo đã hợp tác chiến lược với Mambu để tận dụng những lợi ích của nền tảng ngân hàng lõi dựa trên công nghệ đám mây SaaS. Gói dịch vụ toàn diện với những giá trị thực mà Mambu mang lại sẽ hỗ trợ Timo mở rộng quy mô kinh doanh, phát huy thế mạnh cũng như tự tin hơn trong việc hiện thực hóa tiềm năng thực sự, khẳng định vị thế dẫn đầu. dẫn đầu trong hành trình thay đổi ngành ngân hàng Việt Nam thời gian tới.

  • Tư duy cởi mở và chủ động thay đổi: Trên nền tảng offline, việc chia sẻ thông tin và tích hợp với các đối tác không linh hoạt, tốc độ chậm và khá tốn kém. Trong khi đó, thông tin trực tuyến có thể được sao chép và truyền đi với chi phí gần như bằng không. Đây là ưu điểm giúp ngân hàng số giảm, miễn phí, bên cạnh đó tạo ra nhiều dịch vụ, trải nghiệm mới, thú vị cho khách hàng.
  • Các dịch vụ ngân hàng có liên quan mật thiết đến cuộc sống hiện đại: Dịch vụ ngân hàng sẽ trở thành “đối tác tài chính đắc lực” hiện diện khắp mọi nơi trong cuộc sống của khách hàng. Giờ đây, khi Covid-19 đã thay đổi cả hành vi và mong đợi của khách hàng, thay vì chỉ nghĩ đến việc xếp hàng chờ đến lượt tại ngân hàng, họ hy vọng rằng ngân hàng có thể giúp họ làm điều đó. Hiện thực hóa những ước mơ lớn lao và ý nghĩa hơn như lên kế hoạch cho những chuyến đi xa, mua nhà để an cư, hay đầu tư cho con cái học hành thành đạt trong tương lai….
Timo xác định sự đổi mới công nghệ và tập trung vào khách hàng là một cách tiếp cận hiệu quả để trở thành một ngân hàng số đột phá trong tương lai gần

Với tỷ lệ dân số tham gia vào hệ thống tài chính còn thấp, nhưng tỷ lệ sở hữu điện thoại thông minh và tỷ lệ sử dụng internet khá cao, cùng với dân số trẻ, am hiểu về các ứng dụng kỹ thuật số, có thể nói đây là thời điểm “vàng”. để ngành dịch vụ tài chính ngân hàng Việt Nam có những bước đột phá và đổi mới. Chính phủ Việt Nam cũng đang tích cực thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hướng tới mục tiêu 80% dân số trưởng thành đăng ký chính thức sử dụng dịch vụ ngân hàng vào năm 2025.

Với dự đoán số hóa sẽ diễn ra ngày càng mạnh mẽ trong tương lai, để thắng lợi, trong 5 năm tới Timo sẽ tập trung vào Dữ liệu lớn (Big Data), Máy học (machine learning), AI (trí tuệ nhân tạo), Đám mây ( điện toán đám mây) để thu thập dữ liệu khách hàng, khảo sát trải nghiệm để đào sâu hơn, phân tích, nghiên cứu kỹ hơn về hành vi và thói quen tiêu dùng của khách hàng. Từ đó, có thể cá nhân hóa tối đa trải nghiệm của người tiêu dùng, giúp ngân hàng chủ động kế hoạch xây dựng và phát triển các sản phẩm, dịch vụ từ ngắn hạn đến dài hạn, nhằm mang đến những dịch vụ tài chính phù hợp cho khách hàng. giải pháp giúp cuộc sống của khách hàng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

Nguồn tổng hợp
.

Đánh Giá
moneyfun
Not found image
Cập nhật Những khó khăn khi đăng kí thẻ Visa/Mastercard
Chào bạn đọc. Hôm nay, mình sẽ đưa ra đánh giá khách quan về vay tiền và thông tin liên quan qua nội dung Những...
Not found image
Cập nhật Cho cuộc sống “an tâm” hơn với các gói bảo hiểm của Timo
Kính thưa đọc giả. Hôm nay, Moneyfun mạn phép đưa ra cái nhìn chủ quan về khoản vay cá nhân qua nội dung Cho cuộc...
Not found image
Cập nhật Vì sao người Việt ngại sử dụng thẻ tín dụng Visa?
Hello quý khách. Bữa nay, tôi xin góp chút kinh nghiệm cá nhân về mảng khoản vay cá nhân qua nội dung Vì sao người...